มาตรฐานที่
๑ ด้านคุณภาพผู้เรียน
ผลการเรียนรู้ที่เป็นคุณภาพของผู้เรียนทั้งด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ
ประกอบด้วยความสามารถใน การอ่าน การเขียน การสื่อสาร การคิดคำนวณ การคิดประเภทต่าง
ๆ การสร้างนวัตกรรม การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร การมีความรู้
ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่เป็นค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทยการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
รวมทั้งสุขภาวะทางร่างกายและจิตสังคม
มาตรฐาน |
ระดับคุณภาพ |
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของผู้เรียน |
ระดับดีเลิศ |
มาตรฐาน |
ระดับคุณภาพ |
๑.๑
ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน |
ระดับดีเลิศ |
มาตรฐาน | ระดับคุณภาพ |
๑.๒ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน | ระดับดีเลิศ |
มาตรฐาน |
ระดับคุณภาพ |
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารจัดการ |
ระดับดีเลิศ |
มาตรฐาน |
ระดับคุณภาพ |
มาตรฐานที่ ๓ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
ระดับดีเลิศ |
พิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย / หลักฐาน / เครื่องมือ |
๓.๑ จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต |
| ร้อยละ ๘๑.๐๐ได้ระดับดีขึ้นไป | ดีเลิศ |
| - หลักสูตรสถานศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้ - ผลงาน ชิ้นงานของนักเรียน รายงานผลการเรียนรู้ของนักเรียน แฟ้มสะสมผลงานนักเรียน - โครงการสะเต็มศึกษา (STEM Education)และเล่มรายงานโครงการ |
๓.๒ ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ |
| ร้อยละ ๙๐.๐๐ได้ระดับดีขึ้นไป | ดีเลิศ |
| - รายงานโครงการพัฒนาและจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความยั่งยืน |
๓.๓ มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก |
| ร้อยละ ๘๐.๐๐ได้ระดับดีขึ้นไป | ดีเลิศ |
| - รายงานโครงการพัฒนาและจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความยั่งยืน |
๓.๔ ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน |
| ร้อยละ ๘๐.๐๐ได้ระดับดีขึ้นไป | ดีเลิศ |
| |
๓.๕ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ |
| ร้อยละ ๘๕.๐๐ได้ระดับดีขึ้นไป | ดีเลิศ |
| - เครื่องมือวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ - การประเมินการจัดการเรียนการสอนของครูโดยผู้เรียน - เอกสารกระบวนการ PLC ของครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ - การนำเสนอผลงานทางวิชาการผ่านเว็บไซต์ของโรงเรียน - การวิเคราะห์ข้อสอบของแต่ละรายวิชา - ปฏิทินการปฏิบัติงาน - แบบรายงานผล PLC |
ที่ |
รายการเอกสาร |
ผู้รับผิดชอบ |
หมายเหตุ |
๑. |
คำสั่งที่รับผิดชอบการดำเนินการ |
งานนโยบาย
แผนงานและประกันคุณภาพการศึกษา |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๒. |
แผนปฏิบัติราชการประจำปี |
งานนโยบาย
แผนงานและประกันคุณภาพการศึกษา |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๓. |
คำสั่งแม่บท |
งานนโยบาย
แผนงานและประกันคุณภาพการศึกษา |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๔. |
แผนพัฒนา
(ระยะปานกลาง) |
งานนโยบาย
แผนงานและประกันคุณภาพการศึกษา |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๕. |
หลักสูตรสถานศึกษา หลักสูตรเพิ่มเติม |
กลุ่มบริหารงานวิชาการ |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๖. |
เครื่องมือการประเมินการอ่าน
คิดวิเคราะห์และเขียน คู่มือการประเมิน โครงการ |
ผู้รับผิดชอบโครงการ/กลุ่มสาระภาษาไทย+คณิตฯ |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๗. |
เครื่องมือการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสูตรแกนกลาง ๕๑ |
กลุ่มบริหารงานวิชาการ |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๘. |
เครื่องมือการประเมินสมรรถนะ ๕ ด้าน ของผู้เรียน ผลการรายงาน โครงการ |
กลุ่มบริหารงานวิชาการ |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๙. |
สรุปโครงการ
โครงการสรุปตามตัวชี้วัด |
งานนโยบาย
แผนงานและประกันคุณภาพการศึกษา |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๑๐. |
ทะเบียนคุมแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอก |
กลุ่มบริหารงานวิชาการ |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๑๑. |
คู่มือนักเรียน |
กลุ่มบริหารงานกิจการนักเรียน |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๑๒. |
คู่มือครู |
กลุ่มบริหารงานบุคคลและภาคีเครือข่าย |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๑๓. |
ข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษา
ระยะ ๓ ปีย้อนหลัง |
กลุ่มบริหารงานวิชาการ |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๑๔. |
สมุดรายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
มีร่องรอย |
กลุ่มบริหารงานบุคคลและภาคีเครือข่ายและงานนโยบาย
แผนงานและประกันคุณภาพการศึกษา |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๑๕. |
สมุดรายงานการประชุมคณะกรรมการสภานักเรียน
มีร่องรอย |
กลุ่มบริหารงานกิจการนักเรียน |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |
๑๖. |
เครื่องมือการนิเทศ
มีร่องรอย |
กลุ่มบริหารงานวิชาการ |
คลิกเพื่อโหลดเอกสาร |